ธุรกิจส่วนตัวที่มาแรง ลงทุนต่ำ แต่กำไรงาม


      ธุรกิจส่วนตัวที่ลงทุนต่ำ แต่กำไรงาม
ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจเรามีไอเดียแนวคิดสำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นธุรกิจ แต่มีเงินทุนน้อย หรือไม่อยากจะลงทุนเยอะเสียทีเดียวแต่ทีแรก ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้ความสามารถสักหน่อย จะน่านำไปลองทำหรือศึกษาว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนลองไปดูกันเลย
ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อยๆ ที่น่าสนใจ เริ่มต้นจากเล็กๆได้
ธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ลงทุนน้อย อาจจะเป็นความฝันของใครหลายๆคน ที่ต้องการอยากจะมีธุรกิจของตัวเอง เป็นนายตัวเอง อาจจะเป็นอาชีพเสริมหรืออยากจะทำเป็นอาชีพหลักธุรกิจของครอบครัว คนทำงานประจำหลายๆคนเชื่อแน่ว่าเมื่อถึงจุดๆหนึ่งคงอยากจะออกมาทำธุรกิจ แล้วมีธุรกิจส่วนตัวอะไรบ้างที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย กำไรดี ลองพิจารณาดูกันเลยว่าสำหรับคุณมันจะเป็นไปได้ไหม
ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย
ธุรกิจขายผักสวนครัวปลอดสาร  สำหรับใครที่มีพื้นที่สำหรับการเพาะปลูก ไม่ว่าจะอยู่ในชุมชนเมือง หรือชนบท หากว่ามีพื้นที่พอสำหรับการเพาะปลูกได้ พืชผักสวนครัวที่จำเป็นและใช้ทุกวันๆสำหรับปรุงอาหาร หรือสำหรับอาหารเพื่อสุขภาพอย่างเมนูสลัด ก็น่าสนใจมาก เพราะถ้าคุณมีความรู้หรือศึกษาการปลูกพืชแบบปลอดสารและทำได้ ก็ลองถ่ายภาพรีวิวทุกขั้นตอนการเพาะปลูก การเก็บผลผลิตและการบรรจุพร้อมขายแล้วลงในโซเชียลของคุณเพื่อลองจำหน่ายให้กับเพื่อนๆลองดู โดยเริ่มจากน้อยๆเพื่อเก็บประสบการณ์รับรู้ถึงต้นทุน ปัญหาการทำงาน ตลอดจนอัตรากำไร เมื่อเริ่มมั่นใจ หรือชำนาญแล้ว ค่อยขยับขยาย ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นอีกธุรกิจทำเงิน สร้างรายได้ให้กับครอบครัวก็ได้ เพราะเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง เพราะผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพอาหารการกินมากขึ้น

ธุรกิจขายอาหารตามสั่งพร้อมส่งตามบ้าน คงจะไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพราะอุปกรณ์เครื่องครัว ของเรามีพร้อมอยู่แล้วสำหรับคนมีบ้านหรือชอบทำอาหาร เมื่อคุณมีฝีมืออย่าปล่อยให้เสียโอกาส ลองเริ่มจากทำอาหารมาฝากเพื่อนๆให้ลองชิมดู ฝึกทำหลากหลายเมนู เน้นเพื่อสุขภาพ แปลกใหม่ ถ้ารวมกับข้อ 1 ได้ยิ่งดี วัตถุดิบต่างๆ เน้นปลอดสารเพื่อสุขภาพ เพื่อเพิ่มจุดขายพร้อมกับได้ราคาที่สูงกว่า เน้นจับกลุ่มคนวัยทำงานที่ไม่มีเวลาทำกับข้าวทานเอง พนักงานออฟฟิต ข้าราชการตามสถานที่ราชการต่างๆ ข้อดีคือเราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านใหญ่โต และคอนเซ็ปต์เดิมคือ ทำบล็อกโปรโมทขั้นตอนการทำ รีวิวถึงความปลอดภัย สะอาด ราคายุติธรรม พร้อมเมนูต่างๆให้ลุกค้าสั่ง หรือเลือกได้ตามต้องการ อาจจะเพิ่มการสั่งล่วงหน้า เหมาจ่ายแบบรายเดือนเข้าไปก็ยังได้ จุดแข็งของทำอาหารเมนูสุขภาพพร้อมส่งถึงที่คือ ต้นทุนต่ำ สามารถขายได้ในปริมาณมากๆ เพราะไม่ต้องขึ้นกับพื้นที่ร้าน ถ้าสมมุติว่าขายได้วันละ 50 กล่อง กล่องละ 50 บาทพร้อมส่ง ก็ได้วันละ 2,500 บาท หักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้วเหลือ กำไรสักขั้นต่ำ 30% ก็ได้วันละ 750 บาท ก็ได้ 22,500 บาท นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ทำจริงอาจจะได้กำไรมากน้อยกว่านี้ ตามยอดขาย ใครมีฝีมือด้านการทำอาหารก็ลองทำได้

ธุรกิจรับจ้างทำความสะอาด ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชอบทำความสะอาด ชอบความเรียบร้อย อาจจะทำเองหรือจ้างแม่บ้าน แล้วคุณออกรับงานมาแบบเหมาจ่าย ให้พนักงานแม่บ้านของคุณสามารถมีรายได้มากกว่าหรือเท่ากับรับแบบประจำที่เดียวแต่อิสระกว่าก็น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าคุณเป็นแม่บ้านอยู่แล้ว ลองรับงานพิเศษเพิ่มแบบเหมาเอง ไม่แน่ว่าอาจจะสร้างรายได้ให้กับคุณมากกว่าเป็นแม่บ้านประจำออฟฟิตที่เดียวก็ได้ ถ้ามันเวิร์คอาจจะเติบโตเป็นบริษัทรับทำความสะอาด เพราะข้อดีคือ สำนักงานหรือบริษัทต่างๆมีแนวโน้มว่าจะลดค่าใช้จ่ายและความรับผิดลง จ้างงานนอกมากขึ้น ต้องการมืออาชีพมากขึ้น แต่ไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องพนักงาน สวัสดิการ ถ้าจ่ายเท่ากันหรือมากกว่านิดหน่อย หรือจ่ายเป็นรายครั้งๆ ทำให้ค่าใช้จ่ายถูกกว่า ก็น่าจะเป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจมาก เพราะเริ่มต้นธุรกิจใช้ทุนน้อยมาก เพราะเริ่มจากตัวคุณเอง

ธุรกิจเหมา รับจ้าง จากความถนัดส่วนตัว หรือที่เรียกว่าอาชีพอิสระเป็นธุรกิจเสริมที่น่าสนใจมากที่สุดอีกอย่าง เพราะบางอย่างไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ใช้ความสามารถส่วนตัวและประสบการณ์ความชำนาญล้วนๆ หรือที่ชอบเรียกกันว่าฟรีแลนซ์ ในประเทศที่พัฒนาแล้วคนทำอาชีพนี้มีเยอะมาก และมีแนวโน้มว่าบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆก็ใช้บริการฟรีแลนซ์มากขึ้น ลดขั้นตอนต่างๆทำให้รวดเร็ว ได้คนมีฝีมือมาทำงานให้ ไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องพนักงาน ใครมีความสามารถหรือมีชื่อเสียงด้วยยิ่งใช้เป็นเครื่องมือผลิตเงินใช้เองแบบง่ายๆได้เลย

ธุรกิจนายหน้าออนไลน์ ในตอนนี้เรื่องค้าขายออนไลน์จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ เพราะต้นทุนที่ต่ำ ขายได้ตลอดเวลา แต่ทว่าการขายสินค้าออนไลน์นั้นเหมือนจะง่าย รายจ่ายน้อย แต่อย่าลืมว่าคู่แข่งก็มากมาย ถ้าคุณจะขายออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุนสต็อกสินค้า การเป็นนายหน้าก็ดีมาก แต่เพื่อลดการแข่งขัน และง่ายต่อการทำตลาดและค้นหาออนไลน์หรือที่เรียกว่า SEO ควรเน้นขายสินค้าเพียง 1 ประเภท หรือ 1 อย่างไปเลย แบบเจาะจง เช่นจะขาย กระเป๋า ก็เน้นไปเลย กระเป๋าเทรนด์แบบไหน ยี่ห้อ มือ 1 หรือมือสอง หรือจะขาย อาหารเสริม ก็เน้นไปเลย อาหารเสริมอะไร ผู้หญิงหรือผู้ชาย ราคาคุณภาพกลุ่มไหนให้ชัดเจน แบบนี้ก็น่าจะมีโอกาสทำตลาดติดได้ง่าย เพราะการขายออนไลน์ ข้อดีคือเมื่อคุณสร้างช่องทาง หรือทำให้ติดการค้นหาของ Google หรือใน facebook ได้แล้ว ยอดจะมหาศาลเกินคาด วันนั้นคุณอาจจะสต็อกเอง เพื่อกำไรที่มากขึ้นก็ได้

ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย เริ่มจากธุรกิจเล็กๆ ที่แนะนำกันนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงตามความสามารถ ใครอยากจะลองทำหรืออยากจะเริ่มต้นธุรกิจ ก็เริ่มกันเลย เพราะธุรกิจส่วนตัวที่เอามาเป็นตัวอย่างแนวทางข้างต้นแม้ไม่ใช้เงินเลยก็ยังเริ่มได้
ขอบคุณที่มาจาก www.bangkoktoday.net

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

7 นิสัยที่ทำให้คุณ..กลายเป็นเศรษฐีอย่างรวดเร็ว By BNN

ทำไม คนที่เอาใจยากที่สุด ต้องเป็น คนจน

ไม่อยากรวย อย่าเปิดอ่าน สถาบันสร้างวัยรุ่นหัวการค้า